Hướng dẫn đăng nhập hệ thống học tập LMS trên UB.NET

Super Ad

Để đăng nhập vào hệ thống học tập, học viên truy cập vào đường dẫn: https://ub.net/customer/login  Hoặc nhấn nút Đăng nhập trên góc phải, trên cùng trang web - như hình bên dưới (bao gồm cả giao diện mobile). Tại trang Đăng nhập, học viên tiến hành nhập thông tin tài khoả của mình tại Tab mặc định "Đăng nhập Học viên".

Trường hợp chưa có tài khoản, đăng ký tài khoản miễn phí tại: https://ub.net/customer/register 

Lưu ý, sau khi đăng ký thành công, học viên bắt buộc phải kiểm tra email để kích hoạt tài khoản. Học viên có thể kiểm tra cả trong các mục như Spam (thư rác) hoặc Update (cập nhật) hoặc Social (mạng xã hội) kích hoạt. Chỉ khi tài khoản đã kích hoạt qua email (trừ trường hợp đăng ký bằng Gmail) thì mới đăng nhập được vào hệ thống.

Cập nhật đến ngày 12/04/2023, UBONE không sử dụng hình thức đăng ký hoặc login bằng Facebook. Nếu trước đó học viên đã đăng ký tài khoản bằng Facebook thì vẫn đăng nhập bằng Facebook bình thường và làm theo các hướng dẫn cập nhật của hệ  thống.

Một số quy định của hệ thống khi đăng nhập

Mỗi tài khoản chỉ được đăng nhập trên một thiết bị hoặc trình duyệt tại một thời điểm;

Trường hợp muốn đăng nhập sang thiết bị hoặc trình duyệt mới, học viên cần đăng xuất (thoát) tài khoản tại trình duyệt hoặc thiết bị đang đăng nhập. Sau đó đăng nhập lại vào thiết bị hoặc trình duyệt mới. Tại thiết bị mới, khi nhập email và mật khẩu thành công, hệ thống sẽ gửi một email chứa mã xác nhận đăng nhập vào email của học viên. Học viên điền mã xác nhận vào ô và nhấn Xác nhận (Verify) - như hình bên dưới, để đăng nhập bình thường. Lưu ý: Mã xác nhận chỉ có tác dụng trong 5 phút.


Giao diện email (thư điện tử) cung cấp mã xác nhận thiết bị mới như hình bên dưới:

Trường hợp không nhận được mã xác nhận qua email, học viên cần kiểm tra kỹ tất cả các mục trong email như Spam (thư rác), Cập nhật (Update) hoặc Social (Mạng xã hội).

Các trường hợp cần lưu ý khi đăng nhập

Trong quá trình đăng nhập, có thể học viên sẽ gặp một số tình huống sau đây:

Quên mật khẩu: Để lấy lại mật khấu học viên nhấn vào đây: https://ub.net/customer/forget-password

Không đăng nhập được do đăng nhập trên thiết bị mới nhưng chưa thoát tài khoản ở thiết bị cũ (sẽ hiện thông báo như hình bên dưới): Khi xảy ra tình trạng này, hệ thống sẽ thông báo với học viên chi tiết thiết bị mà tài khoản của học viên vẫn còn đang đăng nhập (chưa đăng xuất). Thông tin (như hình bên duới) bao gồm: thông số về thiết bị (mobile hoặc desktop (bao gồm cả laptop)), trình duyệt, nền tảng hệ điều hành của thiết bị. Học viên cần tìm lại các thiết bị/trình duyệt này để đăng xuất trước khi thực hiện đăng nhập tại trình duyệt/thiết bị mới.

Trường hợp học viên không thể nhớ/tìm lại được trình duyệt trước đó để thoát ra trước khi đăng nhập trên trình duyệt/thiết bị mới: Đừng quá lo lắng, bạn vui lòng đợi, nếu trong vòng 120 phút không có bất kỳ hoạt động nào của tài khoản đó trên LMS như học tập, xem bài giảng, làm bài tập ..... thì sẽ bị tự động đăng xuất sau 02 giờ. Lúc này học viên có thể đăng nhập lại bình thường nếu có nhu cầu tiếp tục học tập ngay tại thời điểm đó.

Trường hợp học viên thường xuyên hoặc do đặc thù công việc/thói quen cần sử dụng nhiều trình duyệt/thiết bị khác nhau để học tập, học viên nên tạo thói quen Đăng xuất (Logout) tài khoản học tập sau mỗi lần học tập. Thói quen này sẽ giúp học viên bảo mật thông tin cá nghân (tài khoản) và thuận lợi trong việc đăng nhập và học tập ở nhiều thiết bị khác nhau. Hình minh hoạ nút Đăng xuất như bên dưới:

Lưu ý đặc biệt đối với trình duyệt "Ẩn danh"

Nếu học viên đăng nhập hệ thống bằng trình duyệt (bất kỳ trình duyệt nào: Safari, Chrome, FireFox ...) ở chế độ thông thường, sau đó tiếp tục đăng nhập vào hệ thống (vẫn ở trên chính trình duyệt đó) nhưng ở chế độ Ẩn danh thì hệ thống vẫn sẽ báo tài khoản đã đăng nhập ở thiết bị/trình duyệt khác. Trong trường hợp này, học viên chỉ cần kiểm tra xem có đang dùng trình duyệt ẩn danh hay không, nếu có thì tắt trình duyệt ẩn danhvào lại hệ thống bằng chế độ bình thường là được.

Để đảm bảo trải nghiệm học tập tốt nhất, học viên nên chọn cố định một chế độ đăng nhập (trên 1 thiết bị, 1 trình duyệt và 1 chế độ của trình duyệt - không nên ùng chế độ Ẩn danh).

Thông tin hỗ trợ hệ thống

Mọi thông tin/nhu cầu hỗ trợ, vui lòng liên hệ Trung tâm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng (UBCare) theo Hotline: 024.3232.1999 (giờ hành chính) hoặc Email: cskh@ub.edu.vn (24/7)

Fanpage: https://www.facebook.com/ub.cskh   |  Inbox messenger: https://m.me/ub.cskh 


Bài viết liên quan